Tú Lan

Nhã Phương lột xác trong bộ ảnh đậm chất nữ quyền

Nhã Phương vốn không còn là cái tên xa lạ trong làng giải trí Việt. Nữ diễn viên đặc biệt phủ sóng rộng rãi trên các bộ phim truyền hình quốc gia như: Tuổi Thanh Xuân, Vừa Đi Vừa Khóc,… và chăm chỉ khẳng định bản thân trong những bộ phim điện ảnh đa dạng về thể loại. Gần đây nhất có thể kể đến hai bộ phim Nhã Phương đóng vai chính được giới chuyên môn đánh giá khá tốt là Yêu Đi Đừng Sợ và Lôi Báo.

Chung thủy với hình tượng vai diễn thùy mị, nữ tính quen thuộc, liệu con đường diễn xuất của Nhã Phương có ‘một màu’ như dự đoán của khán giả và giới chuyên môn? Để minh chứng cho khả năng biến hóa đa dạng của mình, mùa hè năm nay, Nhã Phương sẽ trở lại màn ảnh rộng và lần đầu thử sức lồng tiếng cho 1 nhân vật mới trong bộ phim hoạt hình đình đám của hãng Disney.Pixar – The Incredible 2 (tựa Việt: Gia Đình Siêu Nhân 2).

Sau 14 năm, Mr. Incredible cùng gia đình nhỏ của mình đã trở lại với những tình tiết khiến không ít khán giả phải tò mò, đặc biệt nhấn mạnh sự hoán đổi vai trò của bố và mẹ trong phần phim mới. Trailer chính thức của bộ phim cũng hé lộ những tình huống trái ngang mà các thành viên sẽ gặp phải lần này. Trong đó, nhân vật Evelyn Deavors do Nhã Phương lồng tiếng có sức ảnh hưởng không hề nhỏ đối với gia đình siêu nhân, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Là một mảnh ghép hoàn hảo của anh em nhà Deavors, Evelyn được miêu tả là thiên tài công nghệ và dường như chưa hề có vấn đề nào có thể làm khó cô ta. Cùng với người anh song sinh là Winston Deavors, cả hai gánh trên vai trọng trách “khởi động một chiến dịch nhằm đưa các siêu nhân trở về với vị thế vốn có của họ.”

Nhân dịp bộ phim Gia Đình Siêu Nhân 2 sắp ra mắt, nữ diễn viên Nhã Phương cũng đã tung một bộ ảnh thời trang lấy cảm hứng từ hình tượng nhân vật Evelyn. Lần đầu tiên, Nhã Phương đã lột xác hoàn toàn trong tạo hình ấn tượng, mạnh mẽ và đầy bí ấn. Nữ diễn viên mạnh dạn làm mới mình với mái tóc ngắn cá tính và phong cách trang điểm sắc sảo. Những bộ váy bồng bềnh, dịu dàng gắn liền với hình ảnh của Nhã Phương nay đã nhường chỗ cho phong cách menswear – một tuyên ngôn thời trang về nữ quyền, với áo blazer phối cùng váy dài hay quần ống rộng, tạo nên một vẻ ngoài vừa mạnh mẽ vừa tinh tế và không kém phần thanh lịch.

Lối trang điểm sắc sảo với tông môi nâu trầm càng khiến nữ diễn viên khác lạ bất ngờ.
Lối trang điểm sắc sảo với tông môi nâu trầm càng khiến nữ diễn viên khác lạ bất ngờ..


Chiếc nón rộng vành màu trắng là điểm nhấn nổi bật của bộ trang phục
Chiếc nón rộng vành màu trắng là điểm nhấn nổi bật của bộ trang phục.


Thật khó nhận ra đây là cô nàng lập dị trong Yêu Đi, Đừng Sợ
Thật khó nhận ra đây là cô nàng lập dị trong Yêu Đi, Đừng Sợ.


Chia sẻ về kinh nghiệm lồng tiếng phim, Nhã Phương cho biết khó khăn lớn nhất là người lồng tiếng cần phải phát huy hết khả năng của mình để diễn đạt và thể hiện biểu cảm giọng nói sao cho khớp với từng hành động của nhân vật trên màn ảnh. Chính vì thế, Nhã Phương phải nghiên cứu thật kỹ tính cách, tạo hình của nhân vật và luyện tập khả năng đài từ để thể hiện đúng ‘thần thái’ của Evelyn dù chỉ qua giọng nói. Với nỗ lực làm mới mình, vai Evelyn hẳn là một thử thách và trải nghiệm thú vị, thổi một làn gió mới vào sự nghiệp diễn xuất của Nhã Phương, đồng thời giúp bom tấn hoạt hình Incredbibles 2 – Gia đình Siêu nhân 2 đến gần hơn với nhóm khán giả gia đình và trẻ nhỏ.

Nhã Phương cá tính và khác lạ cùng bộ suit vàng thời thượng
Nhã Phương cá tính và khác lạ cùng bộ suit vàng thời thượng.

Trở lại sau 14 năm, Gia Đình Siêu Nhân 2 sẽ là một tác phẩm hoạt hình dễ thương và chứa đựng nhiều yếu tố hài hước, bất ngờ, đan xen với những thông điệp nhân văn, phù hợp với các khán giả ở mọi lứa tuổi. Incredibles 2 (Gia Đình Siêu Nhân 2) chính thức khởi chiếu vào ngày 15.6.2018 tại các rạp trên toàn quốc.