Theo Elle

6 sự thật đau lòng về cuộc đời Briney Spears được hé lộ

Vừa qua, Netflix đã công bố bộ phim tài liệu Britney vs. Spears. Bộ phim đã công bố những sự thật chưa từng được biết đến về cuộc đời của Britney Spears, đặc biệt là chế độ giám hộ khắc nghiệt mà nữ ca sĩ phải trải qua.

Tin tức Netflix đang thực hiện một bộ phim về Britney Spears đã được tiết lộ vào tháng 2 năm nay, chỉ vài ngày sau khi The New York Times ra mắt phim tài liệu Framing Britney Spears trên nền tảng FX và Hulu. Mối quan hệ căng thẳng giữa Britney và truyền thông trong những năm 2000 – thời điểm mà các tờ “báo lá cải” bùng nổ – đã dẫn đến tình trạng hiện tại của cô. Lần đầu tiên, nữ ca sĩ công khai lên tiếng trước tòa, gọi chế độ giám hộ là một “sự lạm dụng”, so sánh nó với hành vi buôn bán tình dục. Cô cho rằng người giám hộ của cô, cũng là cha cô, “yêu” việc kiểm soát mình. Đó là những gì phim tài liệu Britney vs. Spears tái hiện.

phim tài liệu netflix britney vs. spears

Phim tài liệu Britney vs. Spears do Netflix sản xuất. Ảnh: Netflix

Ba ngày trước khi Britney vs. Spears chính thức phát hành trên Netflix, đội ngũ sản xuất Framing Britney Spears bất ngờ tung ra tập phim sequel mang tên Controlling Britney Spears. Tập phim này đào sâu vào cơ chế phía sau chế độ giám hộ của nữ ca sĩ, trong đó có những người đã làm việc với ông Jamie để kiểm soát gần như mọi thứ trong cuộc sống Britney. Giờ đây, thông qua Netflix, nhà báo Jenny Eliscu và đạo diễn Erin Lee Carr đã mang đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc về những điều nữ ca sĩ phải chịu đựng trong suốt 13 năm qua. Mỗi sự thật được phơi bày tương đương với một nỗi đau quặn thắt.

1. NGAY TỪ ĐẦU, BRITNEY SPEARS ĐÃ KHÔNG MUỐN ĐƯỢC CHA MÌNH BẢO HỘ

Năm 2009, Britney Spears bắt đầu làm việc với luật sư Adam Streisand. Theo Streisand, tại thời điểm đó, Britney sẵn sàng chấp nhận chế độ bảo hộ. Song, nữ ca sĩ nhấn mạnh cô không muốn cha mình – ông Jamie – tham gia vào vấn đề này với bất kỳ tư cách nào. Luật sư Streisand nhớ lại những lời mình đã nói trong phiên tòa: “Thưa Quý tòa, thân chủ của tôi không muốn cha cô ấy trở thành người bảo hộ. Cô ấy muốn được một người độc lập (về tài chính) bảo hộ. Thân chủ tôi hiểu rõ chế độ bảo hộ và biết điều gì sắp xảy ra. Cô ấy có quyền đưa ra một vài quyết định về vấn đề này”.

Tuy nhiên, thẩm phán đã chấp nhận kết quả giám định rằng Britney Spears không đủ điều kiện sức khỏe để tự chọn luật sư cho mình. Vì vậy, sau khi luật sư Streisand trình bày nguyện vọng của nữ ca sĩ, tòa đã tuyên anh không thể đại diện cho Britney và yêu cầu anh rời phòng xử án.

Sau đó, Samuel D. Ingham III được tòa chỉ định biện hộ cho Britney nhưng lại không thể chứng minh mình đã làm được gì cho cô. Điều đó khiến Streisand nghi ngờ liệu Ingham có thực sự chiến đấu để bảo vệ nữ ca sĩ hay không. Anh nói, “Tôi hy vọng Ingham đã làm hết sức mình, nhưng tôi chưa từng nghe ai kể anh ấy đã làm như vậy”. Khi được ê-kíp làm phim hỏi về vấn đề này, Ingham từ chối bình luận thêm.

hình ảnh

Hình ảnh của nữ ca sĩ nhạc pop vào năm 2009. Ảnh: Popsugar

2. NHỮNG LỜI ĐE DỌA ĐƯỢC TIẾT LỘ QUA THƯ VÀ THƯ THOẠI

Andrew Gallery, một người bạn cũ và nhiếp ảnh gia của Britney, đã tiết lộ một bức thư. Anh cho rằng nữ ca sĩ đã nặc danh viết bức thư này, chỉ ra ông Jamie và những người bảo hộ cô đã kiếm được bao nhiêu tiền từ thỏa thuận.

“Bây giờ, Britney bị buộc im lặng và không thể lên tiếng về bất cứ điều gì đang diễn ra”, trong thư viết, “Những người kiểm soát cuộc sống của cô ấy đã kiếm được 3 triệu đô la trong năm nay. Cô ấy rất muốn cho người khác biết hoàn cảnh của mình. Song, những người bảo hộ liên tục đe dọa sẽ đưa con cô ấy đi nếu cô ấy mở miệng”. Dù không nêu cụ thể tên bất kỳ ai, người viết thư gợi ý rằng ngoài ông Jamie, vẫn còn những người nhà Spears khác liên quan đến chuyện này.

Lời đe dọa ấy đã được xác nhận lần nữa trong thư thoại mà Britney để lại cho một luật sư giấu tên. Cô nói, “Xin chào, tôi là Britney Spears, tôi đã từng gọi cho ông/bà. Tôi gọi lại vì muốn đảm bảo ông/bà đã biết rằng cha tôi đã đe dọa tôi vài lần… về việc sẽ mang các con tôi đi. Tôi chỉ muốn đảm bảo mọi thứ đều ổn trong quá trình ông/bà xử lý vấn đề và sẽ không có gì thay đổi về thời gian giám hộ của tôi. Chỉ vậy thôi, chào ông/bà”.

nữ ca sĩ nhạc pop và hai cậu con trai

Britney Spears bên hai con trai. Ảnh: Instagram/britneyspears

3. MỘT NHÀ BÁO ĐÃ BÍ MẬT GẶP BRITNEY TRONG PHÒNG TẮM ĐỂ GIÚP CÔ THUÊ LUẬT SƯ MỚI

Nhà báo Eliscu kể rằng cô từng cố gắng giúp đỡ Britney Spears thuê luật sư mới vào năm 2009, chỉ một năm sau khi chế độ giám hộ bắt đầu. Sau hai bài phỏng vấn trang bìa cho tờ Rolling Stone, Eliscu đã khá gần gũi với nữ ca sĩ. Cô đã bí mật mang cho Britney một lá đơn bày tỏ sự không hài lòng với Ingham.

Nữ nhà báo đã bí mật gặp gỡ Britney trong phòng tắm khách sạn để cô có thể ký vào đơn. Eliscu đã rơi nước mắt khi nhớ lại cuộc gặp gỡ đó. Cô chia sẻ rằng cả hai đều rất sợ, nhưng nữ ca sĩ tỏ ra rất cảm kích cô. Tuy nhiên, một lần nữa, tòa tuyên Britney không đủ năng lực để lựa chọn luật sư cho riêng mình, họ thậm chí còn nghi ngờ tính hợp pháp của chữ ký trên đơn.

Hơn 10 năm sau, trong phiên điều trần ngày 14/7, cuối cùng Britney đã được cấp quyền tự thuê cố vấn pháp lý, đồng thời được giữ luật sư Mathew Rosengart làm người biện hộ cho mình. Rosengart nói với ê-kíp phim: “Hành vi lạm dụng của ông Jamie được tiết lộ trong bộ phim này sẽ chứng thực cho những gì Britney và tôi nói trước tòa: Jamie Spears đã làm tổn hại hạnh phúc của Britney và cô ấy xứng đáng được tự do”.

jenny eliscu và erin lee carr

Nhà báo Jenny Eliscu và nhà làm phim Erin Lee Carr trong phim tài liệu Britney vs. Spears

4. VỊ HÔN PHU CŨ CỦA BRITNEY TỪNG RẤT QUAN NGẠI

Năm 2009, Britney Spears bắt đầu hẹn hò với Jason Trawick, người đại diện của cô lúc bấy giờ. Sau khi cặp đôi đính hôn vào tháng 12/2011, cô đã yêu cầu cho Trawick trở thành người bảo hộ mới của mình. Tuy nhiên, tòa đã tuyên rằng ông Jamie và Trawick sẽ đồng giám hộ cho Britney. Trước khi được đề xuất trở thành người giám hộ, Trawick đã nói chuyện với một trong các bác sĩ của vợ sắp cưới. Người bác sĩ nói: “Anh ấy là người có kế hoạch và cởi mở. Tuy nhiên, tôi cũng sợ rằng những điều anh ấy nói sẽ chống lại anh ấy, hoặc gây ra mâu thuẫn với những người mà anh ấy phải hòa hợp trong tương lai”.

Theo tài liệu tổ sản xuất thu thập được, Trawick nói rằng nữ ca sĩ “sẽ phải học cách sống mà không có” người bảo hộ và thỏa thuận pháp lý ấy quá mức “chặt chẽ”. Anh còn cho biết cặp đôi không thể lái xe gôn trong khu phố, đi đến một tiệm hamburger gần nhà hay mua sách cho các con của Britney nếu không được người giám hộ của cô cho phép.

britney va jason trawick

Nữ ca sĩ bên vị hôn phu cũ Jason Trawick. Ảnh: Kevin Mazur

5. BRITNEY SPEARS TỪNG MUỐN CHA CÔ XÉT NGHIỆM CHẤT KÍCH THÍCH

Ông Jamie Spears từng bị cáo buộc lạm dụng rượu. Điều đó đã tổn hại rất nhiều đến gia đình và tuổi thơ của Britney. Trawick cũng tiết lộ nữ ca sĩ đã bắt đầu phàn nàn về thói quen uống rượu của cha mình vào năm 2011, sau khi cô kết thúc chuyến lưu diễn Femme Fatale.

Britney Spears rất kiên quyết khi yêu cầu ông Jamie xét nghiệm sử dụng chất kích thích. Giải thích một cách đơn giản, nữ ca sĩ cảm thấy nếu bản thân bị kiểm tra thì cha cô cũng đáng bị như vậy, và nếu cô phải chịu phạt nghiêm trọng (như rời xa các con) trong trường hợp dương tính, cha cô cũng phải nhận một hình phạt tương xứng cho hành vi uống rượu của mình.

ông jamie, người bảo hộ của britney spears

Ông Jamie Spears: Cha và người giám hộ của Britney. Ảnh: Chris Farina

6. ĐỘI NGŨ Y TẾ CỦA BRITNEY KHÔNG MUỐN CÔ LÀM GIÁM KHẢO X FACTOR

Theo các tài liệu mà ê-kíp phim tiết lộ, ban đầu, đội ngũ y tế của Britney Spears không chấp thuận cho cô ngồi vào chiếc ghế giám khảo của mùa 2 X Factor vì họ tin vai trò này sẽ mang đến những “áp lực không đáng có” cho cô. Tuy nhiên, quản lý của nữ ca sĩ khi đó là Larry Rudolph lại cho rằng việc rút khỏi chương trình sẽ càng khiến cô căng thẳng hơn. Bởi lẽ, phản ứng của công chúng sẽ vô cùng tồi tệ.

Các bác sĩ của Spears đành chịu thua trước áp lực từ đội ngũ quản lý. Song, họ chỉ cho phép cô tham gia nếu vài điều kiện nhất định được đáp ứng, một trong số đó là Trawick bắt buộc phải có mặt mọi lúc. Họ cũng cho tăng liều lượng thuốc của Britney trong quá trình cô làm việc. Điều này đã làm dấy lên nghi vấn về nguyên nhân thực sự khiến nữ ca sĩ phải bắt đầu dùng thuốc.

britney tại buổi casting x factor 2012

Nữ ca sĩ tại buổi casting cho X Factor 2021 trên đảo Rhode. Ảnh: gotty