Theo IONE

Đi giày bệt tưởng an toàn nhưng có thể gây ra 4 tác hại không ngờ

Nếu không biết cách chọn giày, giày đế bệt có thể gây ra những nguy cơ không khác gì giày cao gót.

Đi giày không vừa vặn, đặc biệt là những đôi bó chặt ở mũi chân, không có độ nâng đỡ ở hõm chân có thể khiến các gân và dây chằng từ mũi đến gót chân bị kéo dãn quá mức. Tình trạng này nặng rất dễ dẫn đến rách dây chằng, đau sưng khắp dọc bàn chân.

Đối với những người bị chứng lưu thông máu kém và dễ sưng mắt cá, giày có đế cao khoảng 2,5 cm có thể giúp tăng lượng máu từ chân trở về thân trên. Giày đế từ 2,5-4 cm tạo sự thoải mái khi đứng, giảm triệu chứng đau thắt lưng và làm dịu tình trạng căng cơ.

Đi giày bệt mũi nhọn dễ khiến ngón chân bị dồn ép, mũi chân cấn vào giày gây đau đớn. Móng chân do đó mà cũng không được mọc dài tự nhiên, dễ bị mọc ngược và lún sâu xuống da gây nên tình trạng nhiễm trùng.

Thậm chí, nhiều người sau một thời gian dài đi giầy bệt, bàn chân sẽ bị dồn lên trên, dẫn tới những ngón chân bị tê dại, bàn chân bị cong gập lại.

Giày với phần đế quá mỏng sẽ không nâng đỡ được đôi chân. Khi bàn chân phải chịu toàn bộ sức nặng cơ thể, xương gót chân cũng bị ảnh hưởng.

Ông Mike ONeill, phát ngôn viên của Hiệp hội các bác sĩ về chân tại Mỹ cho biết, nhiều người đi giầy bệt vẫn có hiện tượng đau và bị chuột rút ở đường vòng cung bàn chân, gót chân, phần mũi chân.

Dép tông trông rất thoải mái và được nhiều người lựa chọn khi muốn mang đến sự thư giãn cho đôi chân. Tuy nhiên kiểu dép này lâu ngày có thể khiến ngón chân của bạn bị tõe ra, in hằn quai dép và đặc biệt là gây ra các vấn đề về sức khỏe như lệch xương sống, đau vùng hông xương chậu và đầu gối.