Theo Elle

Những cách "chơi" màu hồng đầy tinh tế trong thời trang

“Lên đồ” cùng sắc hồng rực rỡ sẽ không còn là “bài toán” khó khi bạn nắm trong tay những công thức phối màu nổi bật tinh tế và đúng chuẩn thời thượng.

Với thời trang, những gam màu rực rỡ, tươi sáng không chỉ giúp người mặc nổi bật mà còn lan truyền một nguồn năng lượng lạc quan mạnh mẽ đến cho những người xung quanh. Bên cạnh những sắc vàng chanh hay cam đã từng “làm mưa làm gió” suốt những mùa thời trang vừa rồi và sắc xanh lá đang được ưu ái, thì “đại tiệc thời trang” mùa Hè năm nay còn gọi tên màu hồng ngọt ngào, cuốn hút.

Bên cạnh khả năng kích thích thị giác cao, màu hồng còn luôn đem đến một nguồn năng lượng tích cực, tươi sáng cho người mặc – điều mà ai trong chúng ta cũng đang tìm kiếm và dễ dàng bị thu hút trong khoảng thời gian này. Từ các sàn diễn thời trang danh tiếng đến các nghệ sĩ, tín đồ thời trang thế giới, không ai có thể cưỡng lại sức hút từ gam màu “kẹo ngọt” này. Dù được nhận định là một trong những màu “khó nhằn” trong các bản phối thời trang, sắc hồng vẫn được ưa chuộng và xuất hiện thường trực trên những bộ cánh thời thượng của giới mộ điệu.

LÀNG MỐT QUỐC TẾ VÀ “CUỘC ĐỔ BỘ” CỦA SẮC HỒNG

Mang theo sự ngọt ngào, nữ tính và có chút nổi loạn của phái nữ, những thiết kế mang tông hồng neon hay hồng fuchsia xuất hiện liên tiếp trong các bộ sưu tập Xuân-Hè 2021 từ các thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế. Thật không khó để bắt gặp những “nàng thơ” từ Valentiano, Chloe hay Roksanda sải bước trong trang phục mang sắc hồng thời thượng và cuốn hút.

Sắc hồng “chói lóa” lại càng phô diễn vẻ đẹp khó cưỡng đến kỳ lạ trên các chất liệu như nhung, lụa satin hay denim. Sự đa dạng trong lựa chọn chất liệu của các nhà mốt góp phần tạo nên hiệu ứng thị giác mới lạ và bắt mắt cho gam màu này.

Đầm màu hồng nóng

Quần denim hồng

(Ảnh: Chanel)

Việc diện những trang phục có tông màu neon “chói chang” cùng nhau luôn là “thử thách” đối với nhiều người bởi nếu không khéo, tổng thể trang phục của bạn hoàn toàn có thể trở nên lố bịch và đối chọi. Chính vì thế nhiều người thường lựa chọn cách kết hợp “an toàn” với những gam màu trung tính như trắng, đen, xám,… Tuy nhiên, vẫn có những cách khai thác đầy lý thú và phá cách để bạn kết hợp sắc hồng rực rỡ cùng những tông màu nổi bật khác?

THU HÚT ÁNH NHÌN CÙNG GAM MÀU NÓNG

Phái nữ thường ngại ngần khi phải kết hợp những trang phục có gam màu nóng như đỏ, vàng, cam,… cùng nhau bởi nếu không phải “tay chơi màu” có gu và tinh tế thì trang phục của bạn rất dễ trở thành một “bảng pha màu” hỗn độn. Tuy nhiên, hãy gạt bỏ nỗi sợ ấy và tham khảo cảm hứng sáng tạo màu sắc từ các tín đồ thời trang trong và ngoài nước để có thể phối cho mình những bộ trang phục thời thượng từ sắc hồng và những tông màu nóng.

Quần màu đỏ phối áo khoác train coat hồng

(Ảnh: Flair Magazine)

Áo sơ mi xuyên thấu phối quần cam

(Ảnh: @leoniehanne)

Nếu vẫn ngại “diện” trang phục với nhiều màu rực rỡ cùng nhau thì sử dụng phụ kiện có tông màu nóng cũng là một gợi ý thú vị để bạn có thể “thoát khỏi vùng an toàn”.

Phối đồ cùng màu xanh neon

(Ảnh: @leoniehanne)

HÀI HÒA KHI KẾT HỢP VỚI GAM MÀU LẠNH

Một gợi ý khác để phối trang phục màu hồng vào những ngày Hè đó là lựa những gam màu lạnh “đối lập” trên bánh xe màu sắc. Những cặp màu như hồng-xanh lá, hồng-tím hay hồng-xanh da trời là những tổ hợp phối màu trang phục đáng thử trong mùa Hè này. Để tổng thể trang phục trở nên hài hòa và không bị “quá”, hãy tiết chế các chi tiết cầu kỳ trên quần áo và tập trung vào việc lựa chọn các sắc thái màu đậm nhạt, tạo sự cân bằng cho bộ trang phục.

Áo hồng phối quần shorts tím

(Ảnh: @emilisindlev)

Châu bùi quần hồng

(Ảnh: @chaubui_)

emili sindlev phối đồ

(Ảnh: @emilisindlev)

BẢN PHỐI MONOCHROME HỒNG THỜI THƯỢNG

Cho những cô nàng muốn làm mới mình cùng sắc hồng rực rỡ, bạn nhất định không nên bỏ qua cách phối đồ monochrome đồng màu. Bản phối monochrome cơ bản và dễ mặc nhất sẽ đến từ những bộ blazer cùng quần âu đồng màu.

set blazer và quần đồng màu

(Ảnh: @m.yyng)

Fashionista Jaime Xie monochorm set

(Ảnh: @jaimexie)

Với nàng muốn trở thành “tâm điểm chú ý”, hãy thử diện cả cây đồ hồng từ quần áo đến phụ kiện giày dép, túi xách. Đảm bảo, bạn sẽ vô cùng nổi bật và thu hút ánh nhìn cùng bản phối độc đáo, thời thượng này.

phối đồ pink on pink

(Ảnh: Pop Sugar)

Phối đồ hồng monochrome

(Ảnh: Who What Wear)