Theo Đẹp

Tiktoker chỉ cách trộn kem nền để có làn da baby

Dù chăm chỉ skincare đến đâu, thật khó để giữ cho làn da lúc nào cũng sáng mịn và tươi tắn như mong đợi. Đó là lý do tại sao kem nền được sinh ra như một “phép màu” giúp chúng ta sở hữu làn da đẹp hoàn hảo bất kỳ lúc nào.

Trong video đạt đến 2,7 triệu lượt xem trên Tiktok, @milly__chan đã chia sẻ bí quyết giúp cô sở hữu lớp nền mịn màng như da em bé. Bằng cách sử dụng xịt cố định lớp trang điểm (setting spray) để làm lỏng sản phẩm kem nền, cô đã có làn da lấp lánh không tì vết như thể dùng filter. Nếu bạn cũng mong muốn có được lớp nền hoàn hảo thì nhớ thử ngay phương pháp đánh nền của Tiktoker này.

Bước 1: Thoa kem lót

Để có một lớp nền không bong tróc, trước khi trang điểm, bước đầu tiên bạn không thể bỏ qua chính là thoa kem lót cho da. Sau khi hoàn tất các bước skincare quen thuộc, @milly__chan thoa một lớp kem lót E.L.F. Mint Melt thật mỏng lên da rồi tán đều. Lớp kem lót sẽ đóng vai trò như màng bảo vệ, giúp da duy trì được độ mịn màng, từ đó hỗ trợ kem nền phát huy tối đa công dụng che phủ trên da. Đối với những cô nàng da dầu, kem lót cực kỳ cần thiết vì nó có khả năng hạn chế tình trạng đổ dầu bóng loáng.

Bước 2: Trộn setting pray với kem nền

Có thể bạn đã biết đến bí quyết dùng xịt setting spray để làm ướt cọ khi đánh kem nền. Giờ đây, @milly__chan đã nâng cấp thủ thuật làm đẹp này lên một level mới khi cô nàng dùng xịt giữ lớp trang điểm để làm ướt luôn hỗn hợp kem nền trước khi thoa lên da.

Trước tiên, Milly trộn hai sản phẩm L’Oreal Paris Infallible 24 Hour Fresh Wear Foundation và NARS Natural Radiant Longwear Foundation lên một chiếc bảng trang điểm. Sau đó, cô nàng xịt thêm sản phẩm Morphe’s Continuous Setting Mist vào để làm loãng hỗn hợp và dùng beauty blender để tán đều lên da. Sự kết hợp này tạo ra một hỗn hợp kem nền lỏng, dễ tán, dễ pha trộn và có khả năng giữ ẩm cho da. Đồng thời, việc pha trộn kem nền và nước xịt giữ lớp trang điểm cũng sẽ giúp cho lớp nền lâu trôi hơn.

Bước 3: Lặp lại bước hai với kem che khuyết điểm

Tiếp tục áp dụng thủ thuật trên với bước che khuyết điểm để đảm bảo lớp kem che khuyết điểm có thể tệp vào lớp nền trước đó một cách tự nhiên nhất. Bạn hãy sử dụng mút trang điểm đã được làm ẩm dặm lại toàn bộ khuôn mặt một lần nữa để chắc chắn rằng không có sự khác biệt quá lớn giữa vùng da mới được thoa kem che khuyết điểm và các vùng da còn lại. Đặc biệt, bạn hãy chọn màu kem che khuyết điểm giống với màu nền để có sự tương đồng hòa hợp nhất. Trong video hướng dẫn, @milly__chan sử dụng sản phẩm che khuyết điểm L’Oreal’s Infallible More Than Concealer.

Bước 4: Chỉ phủ phấn ở một số điểm trên khuôn mặt

Mấu chốt để sở hữu lớp nền hoàn hảo không chỉ nằm ở bước đánh kem nền hay che khuyết điểm mà còn ở cách mà chúng ta phủ phấn. Thay vì phủ phấn lên toàn bộ khuôn mặt, Milly khuyên rằng chúng ta chỉ nên sử dụng phấn phủ ở một vài vùng da cụ thể như trán, dưới mắt và cằm để giúp da trông tự nhiên.

Đối với những vùng da còn lại, bạn có thể dặm thêm phấn tạo khối và phấn bắt sáng như bình thường để làm nổi bật lên các đường nét sắc sảo. @milly__chan sử dụng Physician’s Formula Butter Bronzer để thoa lên trán, đường viền hàm, hai bên mũi và phấn Milani Baked Blush cho phần má. Sau cùng, cô nàng dùng phấn bắt sáng Megaglo của Wet N Wild để nhấn nhá lên các điểm cao trên khuôn mặt như gò má và sóng mũi.

Bước 5: Xịt hoàn thiện lớp makeup

Lớp nền sẽ không thể nào hoàn thiện nếu thiếu đi bước xịt cố định sau cùng. Cô nàng Tiktoker @milly__chan lặp lại thao tác xịt setting pray đến vài ba lần cho tới khi lớp nền trở nên căng mọng, sáng rỡ như mong đợi.