Theo Phunusuckhoe

10 lợi ích tuyệt vời của vỏ chanh không phải ai cũng biết

Có nhiều người trong chúng ta không biết về lợi ích sức khoẻ dinh dưỡng mà vỏ chanh mang lại trong cuộc sống hãy cùng tìm hiểu ngay để không bỏ những giá trị này.

Cải thiện sức khoẻ xương

Vỏ chanh giúp cải thiện sức khoẻ xương vì nó chứa một lượng canxi và vitamin C cao giúp duy trì tình trạng của xương. Vỏ chanh cũng giúp ngăn ngừa bệnh liên quan đến xương như loãng xương, viêm khớp dạng thấp và viêm đa khớp mãn tính.

Xử lý căng thẳng do oxy hóa

Vỏ chanh giúp giảm stress do oxy hóa vì có lượng flavonoid sinh học cao, là một nguồn năng lượng dồi dào giúp giải phóng stress ra khỏi cơ thể.

Xóa bỏ chất độc

Các yếu tố độc hại hiện diện trong cơ thể không những làm cho chúng ta yếu từ bên trong mà còn làm tăng sự gây nghiện các loại đồ uống không có lợi và thức ăn có hại khác. Vỏ chanh, nhờ hàm lượng bioflavonoids mà có thể giúp loại bỏ những yếu tố độc đó trong cơ thể.

Phòng ngừa ung thư

Vỏ chanh cũng được sử dụng trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư nó chứa salvestrol Q40 và limonene, những hoạt chất giúp chống lại các tế bào ung thư hiện diện trong cơ thể.

Giảm Cholesterol

Vỏ chanh còn giúp ích cho việc giảm mức cholesterol trong cơ thể và từ đó mang lại kết quả tốt trong việc duy trì sức khỏe của tim mạch. Điều này là do sự hiện diện của flavonoid polyphenol - một sắc tố sinh học có chức năng bảo vệ, chống oxy hóa.

Ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

Sự có mặt của kali trong vỏ chanh giúp duy trì huyết áp trong cơ thể chúng ta. Ngoài ra, vỏ chanh cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim nhồi máu cơ tim và tiểu đường.

Duy trì sức khỏe răng miệng

Vỏ chanh cũng rất tốt cho sức khoẻ răng miệng. Sự thiếu hụt vitamin C dẫn đến các vấn đề liên quan đến răng như chảy máu và viêm nướu. Các lớp vỏ chanh giàu axit xitric giúp che đậy sự thiếu hụt vitamin C đó và giúp hạn chế các vấn đề về bệnh răng miệng.

Hỗ trợ giảm cân

Trong vỏ chanh có chứa một thành phần được gọi là Pectin, nó giúp thúc đẩy việc giảm cân trong cơ thể. Với một chế độ ăn uống phù hợp cùng việc thường xuyên sử dụng các đồ uống từ chanh hay vỏ chanh sẽ là một cách giảm cân khoa học và hiệu quả.

Ngăn ngừa các vấn đề về da

Vỏ chanh còn có thể giúp ngăn ngừa và chống lại các vấn đề về da như nếp nhăn, mụn trứng cá, sắc tố da và các đốm đen. Các gốc tự do đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình này. Những chất này cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá có khả năng giải độc cho da.

Các tác dụng khác

Ngoài các lợi ích kể trên, vỏ chanh còn có khả năng giúp làm sạch gan, tăng cường mao mạch, chữa viêm tai, cải thiện lưu thông máu, giảm co cơ và ngăn ngừa đột qụy.