Giảm cân – đốt mỡ mà vẫn duy trì sức khỏe

Giảm cân là một quá trình lâu dài và đòi hỏi một ý chí bền vững để đảm bảo kế hoạch cải thiện cân nặng luôn được diễn ra thường xuyên. Một số mẹo dưới đây có thể giúp đẩy nhanh việc giảm cân – đốt mỡ hơn mà đồng thời vẫn duy trì sức khỏe.


Cắt giảm đường và tinh bột

Đường và tinh bột (carbs) là nhóm chất cần được cắt giảm trong quá trình giảm cân. Điều này đem lại khá nhiều ích lợi đối với sức khỏe:

☑️ Khi đã quen với một khẩu phần ăn ít tinh bột hơn, cơ thể sẽ ít đòi hỏi năng lượng và nhờ đó, cắt giảm các cơn đói, hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

☑️ Cắt giảm carbs sẽ giúp nồng độ Insulin trong cơ thể luôn ở mức ổn định, chống bệnh tiểu đường.

☑️ Thận sẽ tăng cường thải natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể, điều này làm hạn chế các cân nặng không cần thiết do nước.

Trong tuần đầu tiên, một số người đã báo cáo rằng họ có thể giảm đến 4 – 5kg chỉ bằng cách kiêng tinh bột.

Tăng cường tiêu thụ Protein, chất béo và rau

Khi cắt giảm tinh bột, để đảm bảo cơ thể vẫn có đầy đủ nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động luyện tập, các bữa ăn cần phải có đầy đủ protein, chất béo lành mạnh và các loại rau.

➡️ Nguồn Protein khuyến nghị

☑️ Thịt: các loại thịt bò, thịt gà, thịt heo, thịt cừu…

☑️ Cá và hải sản.

☑️ Trứng (trứng nguyên chất với lòng đỏ là tốt nhất).

Một chế độ Protein dồi dào có thể giảm khoảng 60% cảm giác thèm ăn. Các chuyên gia cho biết, cơ thể có thể tự động ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày chỉ bằng cách thêm Protein vào bữa ăn.

➡️ Nguồn chất béo lành mạnh

☑️ Dầu ô liu.

☑️ Dầu dừa.

☑️ Bơ và dầu bơ,

Chất béo là một giải pháp năng lượng thay thế lý tưởng cho tinh bột, vì vậy, bạn có thể dùng chất béo 2 – 3 bữa mỗi ngày.

➡️ Các loại thực vật ít Carb

Bạn có thể ăn một số lượng lớn các loại rau – trái cây ít carb để bổ sung cho cơ thể khoáng chất – vitamin và chất xơ để duy trì sức khỏe mà không cần lo lắng đến vấn đề tăng cân.


Mỗi tuần hãy tập nâng tạ 3 lần

Bằng cách tập nâng tạ, cơ thể sẽ đốt calo nhanh chóng và tăng cường trao đổi chất, điều này đem lại những lợi ích to lớn trong việc giảm cân.

Bên cạnh nâng tạ, bạn cũng có thể thử một số bài tập khác như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, hoặc bơi lội. Thêm vào đó, chế độ ăn Low-carb kết hợp với các bài tập sẽ thúc đẩy sự phát triển cơ bắp, khiến vóc dáng trở nên săn chắc hơn.

Lời khuyên giảm cân từ chuyên gia

☑️ Chuẩn bị một bữa sáng giàu Protein: cảm giác thèm ăn của bạn sẽ được cắt giảm trong cả ngày, nhờ đó hạn chế Calo đi vào cơ thể.

☑️ Tránh uống các loại thức uống có đường và nước ép trái cây.

☑️ Uống một cốc nước đầy trước bữa ăn khoảng 30 phút: bạn có thể tăng tỷ lệ giảm cân lên đến 44% sau 3 tháng chỉ bằng phương pháp này.

☑️ Kiểm soát cân nặng mỗi ngày.

☑️ Hãy cố gắng chuẩn bị một giấc ngủ sâu và ngon mỗi đêm. Giấc ngủ kém là một trong những yếu tố gây tăng cân phổ biến.

Bài viết đã trình bày một số phương pháp hỗ trợ giảm cân nhanh có thể kết hợp với việc tập luyện. Nhờ những phương thức này, bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng khỏe mạnh và trẻ trung.