Theo Ettoday

Chuyên gia da liễu "bóc trần" sự thật của các sản phẩm trẻ hóa da các nàng vẫn hay dùng

Không phải tất cả những gì bạn biết về kem chống lão hóa đều chính xác 100%, có những điều bạn cần cân nhắc thật kỹ.

Tuổi tác là vấn đề mà mọi chị em đều lo ngại, khi tuổi tác ập đến là vấn đề lão hóa cũng cận kề. Da dẻ khô sạm, thô ráp, nếp nhăn xuất hiện dày hơn kèm đó là tàn nhang, nám ngày càng rõ nét. Vậy nên phái đẹp luôn cần có ý thức dưỡng da ngay từ sớm. Khi mới đôi mươi thì không vấn đề gì, nhưng khi chạm ngưỡng 30, mọi cô nàng đều đau đáu một nỗi niềm phải tìm bằng được một dòng sản phẩm trẻ hóa da cho riêng mình.

Thế nhưng, một vài sự thật về kem chống lão hóa vừa được các chuyên gia da liễu của Trung tâm Y tế của Mỹ Mayo Clinic bật mí, không phải tất cả những gì bạn biết về kem chống lão hóa đều chính xác 100%, có những điều bạn cần cân nhắc thật kỹ.

1. Giá cả không quyết định khả năng "chống già"

Nhiều chị em cứ đua nhau đầu tư những sản phẩm đắt tiền mà "coi thường" đồ bình dân, nhưng thực tế giá cả không quyết định khả năng chống già của sản phẩm đối với làn da của bạn. Quan trọng là phải xem thành phần, công nghệ áp dụng trong đó. Có nhiều sản phẩm đắt tiền chưa chắc đã phát huy hiệu quả bằng các dòng bình dân quen thuộc. Thế mới có câu "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" là như vậy.

Chuyên gia da liễu bóc trần sự thật của các sản phẩm trẻ hóa da các nàng vẫn hay dùng - Ảnh 1.

2. Kem chống lão hóa không phải là thần dược

Các sản phẩm chống lão hóa không phải là thuốc, cũng không phải là thần dược. Đừng ai mong đợi sẽ thấy ngay hiệu quả sau 2 - 3 ngày. Bạn sẽ phải dành thời gian dùng đều đặn hàng ngày và cũng phải vài tuần làn da mới bắt đầu được cải thiện. Vậy nên hãy kiên nhẫn với làn da một chút, dần dần bạn sẽ thấy da dẻ mịn màng trắng sáng lúc nào không hay.

Chuyên gia da liễu bóc trần sự thật của các sản phẩm trẻ hóa da các nàng vẫn hay dùng - Ảnh 2.

3. Người khác dùng được không có nghĩa bạn sẽ hợp

Đây là điều cơ bản mà ai cũng phải nắm được, bất kỳ dòng mỹ phẩm nào cũng vậy, hợp với người này nhưng lại khiến người khác bị dị ứng, mụn mọc tùm lum. Bởi nền da mỗi người một khác, da dầu hay da khô, da mụn hay da thường đều có những sản phẩm riêng biệt. Bên cạnh việc tìm hiểu review từ các beauty blogger bạn cũng cần lựa chọn sản phẩm hợp với làn da của mình bằng cách đọc kỹ thành phần và khoanh vùng sản phẩm hợp với nền da của mình.

Chuyên gia da liễu bóc trần sự thật của các sản phẩm trẻ hóa da các nàng vẫn hay dùng - Ảnh 3.

4. Nhiều hoạt chất chưa hẳn đã tốt

Các sản phẩm có 2 - 3 thành phần hoạt tính chống lão hóa cao chưa chắc đã hiệu quả bằng sản phẩm chỉ có 1 thành phần chủ chốt. Gộp chống nhăn, trị nám, trị mụn và chống lão hóa cùng một lúc có thể gây ra gánh nặng, khiến da quá tải; không những không hề tốt cho da mà còn khiến da kích ứng.

Chuyên gia da liễu bóc trần sự thật của các sản phẩm trẻ hóa da các nàng vẫn hay dùng - Ảnh 4.

Vì vậy, không nhất thiết phải thoa thêm nhiều lớp sản phẩm dưỡng da để đạt hiệu quả dưỡng tốt hơn, nhất là những người có làn da nhạy cảm, đừng tham lam, hãy học cách giản lược bớt các bước, sử dụng từ 2 - 3 sản phẩm dưỡng da cơ bản để giảm bớt gánh nặng cho da; như vậy sẽ tốt hơn cho làn da của bạn.

5. Những thành phần nhất định phải tránh

Một số sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần có thể khiến da mẩn đỏ, kích ứng thậm chí phá hủy làn da. Vậy nên có những thành phần cần tránh tuyệt đối, bất kể là sản phẩm với công dụng thế nào.

Chuyên gia da liễu bóc trần sự thật của các sản phẩm trẻ hóa da các nàng vẫn hay dùng - Ảnh 5.

1. Paraben: Chất bảo quản

2. Dầu khoáng, mỡ khoáng: Thành phần này mang tạo ảo giác da mềm mại ngậm nước nhưng thực tế lại khiến da bít tắc.

3. Hydroquinone: Có công dụng làm trắng, trị thâm nám nhưng lại chứa thành phần độc hại cho da.

4. Triclosan: Có liên quan đến một số dị ứng như kích ứng da và mắt; có thể liên quan đến sự rối loạn hormone trong cơ thể con người.

5. Phthalates: Giúp cho mỹ phẩm linh hoạt nhưng có thể phá hủy nội tiết tố.

6. Synthetic Fragrances (hương thơm nhân tạo): Hầu hết các mùi hương bao gồm các hóa chất có nguồn gốc từ dầu mỏ hoặc than đá, có thể gây kích ứng da và mũi.

7. Drying alcohols (cồn khô): Sử dụng cồn kéo dài sẽ khiến da khô và bong tróc, sự căng khô trên da kéo dài sẽ khiến da không thể tái tạo.