Theo Beaty and the brand

Skinimalism - Top trending trên Pinterest 2021

Bắt đầu từ khi nào trào lưu chụp ảnh có tàn nhanh được phổ biến trong giới trẻ, tàn nhang đã không còn được coi là một khuyết điểm khó coi, trở thành một dấu hiệu của sắc đẹp, sức khỏe và tuổi trẻ.


Trước đây, phụ nữ đã trang điểm khuôn mặt của họ để có được làn da trắng ngần, thậm chí là đáng mơ ước vào thời điểm đó. Một làn da đều màu được coi là dấu hiệu của đẳng cấp và sự giàu có vì phụ nữ thuộc tầng lớp lao động không thể mua các sản phẩm mỹ phẩm.

Sự thay đổi trong nhận thức về tàn nhang đã thay đổi, một làn da rám nắng được coi là dấu hiệu của sức khỏe và sự ham muốn. Tàn nhang - một phản ứng tự nhiên của da với ánh nắng mặt trời thường trở nên rõ ràng hơn khi rám nắng, mặc dù nhiều người có thể bị chúng quanh năm. Họ trở thành biểu tượng của người phụ nữ có thể sống một lối sống tự do đáng mơ ước.


Một nhiếp ảnh gia người Anh Brock Elbank nổi tiếng với nhiều tác phẩm chụp khuôn mặt tàn nhang. Các tạp chí thời trang, buổi trình diễn catwalk và các chiến dịch quảng cáo, tập hợp người mẫu với nước da nâu, mặt có tàn nhang để tạo nên sự thu hút, nổi bật và trẻ trung.

Từ đây có thể thấy nhận thức về làm đẹp thay đổi dẫn đến xu hướng mới, thay vì giấu đi khiếm khuyết, người ta biến nó thành điểm nổi bật, tập trung vào những gì vốn có, một làn da tự nhiên, trang điểm sẽ dần trở nên tối giản, thay vào đó là các sản phẩm chăm sóc sẽ lên ngôi.