Theo SKĐS

COVID-19 đã làm thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu như thế nào ?

Đang được định giá 532 tỷ USD, giống như mọi ngành công nghiệp khác, ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu cũng có xu hướng thay đổi và tăng trưởng liên tục.

Đại dịch COVID-19 đang gây thiệt hại lớn cho mỹ phẩm và làm đẹp. Đây là lý do tại sao bạn cần hiểu những xu hướng sẽ có tác động to lớn đến tương lai của ngành này. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn hướng đi của ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu.

COVID-19 đang gây thiệt hại lớn cho ngành làm đẹp và mỹ phẩm

Cải thiện vệ sinh

COVID-19 đã dạy cho mọi người biết tầm quan trọng của vệ sinh và sự sạch sẽ trong cuộc sống hàng ngày. Các chuyên gia kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai, ngay cả khi đại dịch đã kết thúc. Ai cũng tìm kiếm nước rửa tay và xà phòng diệt khuẩn trong đại dịch. Điều này đã từ từ khuyến khích các thương hiệu làm đẹp tham gia vào đấu trường này. Họ đã bắt đầu cung cấp các loại nước rửa tay, xà phòng cao cấp và hướng đến vẻ đẹp. Mọi người sẽ trung thành với các nhãn hiệu làm đẹp yêu thích của họ và các chuyên gia mong đợi họ mua nước rửa tay cũng như các vật dụng vệ sinh khác từ những nhãn hiệu làm đẹp yêu thích. Bằng cách này, chúng ta sẽ thấy một cuộc cách mạng trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm.

Yêu cầu sự minh bạch

Chúng ta không còn sống trong thời đại mà mọi người không biết về các thành phần được sử dụng trong sản phẩm. Đây là lý do tại sao mọi người muốn biết họ đang bôi gì trên da. Nhu cầu này đã khuyến khích các thương hiệu làm đẹp đăng ký với các phòng thí nghiệm của bên thứ ba để cung cấp sự minh bạch hoàn toàn về các mặt hàng chăm sóc da. Xu hướng này sẽ thay đổi tương lai của ngành làm đẹp và mỹ phẩm.

Sản phẩm có thể bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng xanh là một trong những xu hướng được mong đợi

Tính minh bạch sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu khác nhau. Điều này sẽ giúp khách hàng biết sản phẩm của họ có bền vững và hữu cơ hay không.

Bảo vệ da dưới sáng xanh tăng cường

Đại dịch đang diễn ra đã buộc chúng ta phải sống trong khuôn viên nhà mình. Điều này đã cho chúng ta cơ hội số hóa mọi khía cạnh của cuộc sống. Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào công nghệ cũng làm tăng khả năng tiếp xúc với ánh sáng xanh. Ánh sáng xanh được biết là có tác động gây hại cho da. Và đây là lý do để các thương hiệu làm đẹp bắt đầu nghiên cứu các thành phần cải tiến nhằm giảm thiểu tác động gây hại của ánh sáng xanh đối với da.

Bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng xanh là một trong những xu hướng được mong đợi nhất trong tương lai. Khách hàng muốn chăm sóc làn da của họ, các công ty làm đẹp sẽ giúp họ làm chậm quá trình lão hóa da. Chúng ta sẽ thấy các thành phần như nghệ và tảo trong các sản phẩm yêu thích.

Trang điểm dạng lỏng

Điều này thoạt nghe có vẻ kỳ quặc. Tuy nhiên, hàng trăm công ty làm đẹp khác nhau đang không ngừng cố gắng biến đổi các món đồ trang điểm dạng rắn thành dạng lỏng. Khi khách hàng chi nhiều tiền cho các sản phẩm làm đẹp, họ mong muốn những sản phẩm đó sẽ tồn tại trong một thời gian. Chúng ta đã từng thấy các mặt hàng như son môi và mascara không thấm nước. 2021 là năm mà son môi dạng lỏng xuất hiện, kèm theo đó là nhiều sản phẩm dạng lỏng khác.

Chúng ta sẽ thấy sự gia tăng của các phụ kiện và thói quen trang điểm tối giản trong tương lai

Phụ kiện trang điểm tối giản

Xu hướng này đã khá phổ biến ngay cả trước khi xảy ra đại dịch. Tuy nhiên, phong cách trang điểm tối giản được cho là sẽ trở lại trong những năm sắp tới. Mọi người muốn cảm thấy xinh đẹp và độc lập ngay cả khi không sử dụng các phụ kiện trang điểm. Khách hàng không có đủ thời gian cho những quy trình trang điểm phức tạp. Đây là lý do chúng ta sẽ thấy sự gia tăng của các phụ kiện và thói quen trang điểm tối giản.

Làm đẹp chậm và chăm sóc da tự nhiên đang là xu hướng thịnh hành hiện nay. Vì vậy, nhiều người đang cố gắng tìm hiểu làm thế nào để làm cho làn da của họ sáng lên mà không có yếu tố ngoại lai. Vì thế, chúng ta sẽ thấy các thực hành trang điểm tối giản trong tương lai.