yan news

Kinh dị phẫu thuật thu gọn bàn chân bằng cách... mài xương

Với loại hình phẫu thuật mang tên "Bàn chân Lọ Lem" các quý cô có thể thu gọn, rút ngắn bàn chân để có thể sở hữu một gót sen xinh đẹp.
Paulina Charlikowska– một người phụ nữ luôn lo lắng và cảm thấy kém tự tin vì bàn chân của mình. Ngay từ nhỏ cô đã cảm thấy khó chịu mỗi khi mang giày bằng đôi chân mà cô luôn cho rằng có ngày nó sẽ “phản bội” cô. Cô nói: “Tôi mang một đôi giày ngoại cỡ với 8, nghĩa là ngón chân thứ hai và thứ ba dài hơn ngón chân cái. Tôi đã phải cố gắng nhét nó vào một đôi giày nhỏ hơn nhưng mọi chuyện càng lúc càng tệ đi khi chân tôi luôn đau buốt như giẫm phải đinh. Thế nhưng tôi không thể nào chịu được nếu phải mang một đôi giày to đùng, xấu xí.”

Paulina Charlikwska - người phụ nữ luôn đau khổ vì đôi bàn chân ngoại cỡ

Cô chia sẻ thêm lý do rằng do bản thân làm việc trong ngành công nghiệp sắc đẹp, hàng ngày phải nhìn ngắm hàng trăm đôi chân làm cho cô cảm thấy tủi thân hơn.

Vậy là ở tuổi 30, Paulina Charlikwska đã có một quyết định lớn đó là làm một cuộc phẫu thuật với tên gọi “Bàn chân Lọ Lem”. Đây là một loại hình phẫu thuật thẩm mỹ mới và vẫn đang gây tranh cãi vì mục đích thay đổi kích thước, hình dạng bàn chân của khổ chủ.

Để có một bàn chân hoàn hảo, bác sĩ sẽ có những thao tác phẫu thuật thu ngắn hoặc kéo dài các ngón chân, cạo xương để loại bỏ dư những phần xương to gồ ghề, và thậm chí hút chất béo dư thừa từ các ngón chân lớn. Loại hình thẩm mỹ này đã trở nên phổ biến ở Mỹ và được ưa chuộng nhất ở Anh nhằm đáp ứng mong muốn của các quý cô.

Paulina đã tình cờ xem được một bộ phim tài liệu về một người phụ nữ cố “cải thiện” đôi bàn chân với các ngón chân ngắn củn và từ lúc đó bà như bị thôi thúc bởi ý định thay đổi bàn chân xấu xí của mình. “Chồng tôi - Jacob, giám đốc của một công ty điều hòa không khí, nghĩ rằng tôi bị điên. Ông ấy không thích phẫu thuật, trừ khi là cần thiết. Thế nhưng khi tôi đã bắt đầu tiết kiệm 4500 euro và ông ấy đã hiểu rằng ông ấy không thể kiềm tôi được.”

Bàn chân của Paulina trước-trong và sau khi hoàn thành quá trình biến đổi

Vào tháng 10/2013, ngón chân thứ hai và thứ ba của Paulina ngắn đi một centimet sau cuộc phẫu thuật gây tê cục bộ của Tiến sĩ Hargrave.

"Phải mất một giờ và mặc dù tôi không thể cảm thấy bất cứ điều gì nhưng tôi có thể nghe thấy tiếng xương của tôi được xẻ và rút lại một cách kinh hoàng. Không gây đau đớn sau đó, nhưng đầu ngón chân của tôi đã được cột dây trong năm tuần và một ngón chân bị nhiễm trùng, vì vậy tôi đã dùng thuốc kháng sinh. Sau khi dây đã được gỡ bỏ tôi đi sử dụng nạng trong một vài tuần trước khi tôi có thể đi lại bình thường một lần nữa, mặc dù tôi không thể vận động trong sáu tháng.”

Bà Daniella, 37 tuổi và "Bàn chân Lọ Lem"

“Bây giờ tôi đã hoàn toàn bình phục với một vết sẹo nhỏ để lại, nhưng chúng không đáng kể, và bàn chân của tôi bây giờ đã có một kích thước nhỏ hơn !”

Tuy nhiên, dù Paulina hay một số người khác đã có một cuộc phẫu thuật thành công nhưng lời khuyên được đưa ra chính là, hãy cẩn trọng trước khi quyết định đụng dao kéo cho “Bàn chân Lọ Lem” vì phần lớn đều sẽ phải trải qua một thời gian đau đớn cũng như phải đối mặt với việc chân bạn yếu và đau nhức khi thời tiết thay đổi.