Tú Lan

Phim Việt mang màu sắc Hollywood ?

Lâu lắm mới có dịp thấy một nữ diễn viên Việt chịu bầm dập nhiều như Nhật Kim Anh khi cô hoá thân vào vai Hoa trong phim Cạm bẫy – hơi thở của quỷ, nhìn hình hài liễu yếu của Hoa bị treo ngược lủng lẳng nhấn nước trong thùng phi mà muốn nín thở vì đạo diễn quá ác.


Đây là phim thứ hai sau “Tấm Cám chuyện bây giờ mới kể”, tôi thấy đôi chút hơi hướm của Holliwood đan xen trên từng cảnh quay, cảnh đuổi bắt bằng ô tô trên đường núi đầy căng thẳng và kịch tính bởi địa hình để có thể quay được những phân cảnh vách núi này thật không dễ dàng, những màn đánh đấm thiệt tình của cơ bắp phần nào mãn nhãn người xem yêu phim hành động. Hơn thế, kịch bản với tiết tấu nhanh, diễn tiến dồn dập đến nghẹt thở để khán giả ưa thích thể loại chiều sâu tâm lý phải ồ lên thương xót khi kết thúc câu chuyện mà trọng tâm không phải là tình tay ba tay tư cũng không phải tham chiếm tiền bạc như khán giả vẫn đinh ninh, kết thúc dừng ở hình ảnh một người cha bạo liệt với tình yêu con lạ thường.

Chia sẻ cùng chương trình truyền hình “ Một tiếng kể hết “, Nhật Kim Anh cho biết trong hơn một tháng đóng phim xa nhà, cô đã trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc. Từ thăng hoa, hạnh phúc vì được cháy hết mình với nghệ thuật cho đến mệt mỏi, đau đớn bởi những lúc cơ thể gần như kiệt quệ. Chỉ một bộ phim mà đã có đến ba lần Nhật Kim Anh đối mặt với cái chết: "Có cảnh quay tôi bị đánh đập, hành hạ dã man. Theo tính toán của đạo diễn thì trong quá trình xô xát, tôi sẽ ngả người xuống trước để đảm bảo cơ thể không bị thương. Nhưng lúc diễn, tôi sơ ý bị trượt chân vào tấm thảm, thế là đầu đập xuống đất 1 cái ầm. Tất cả mọi người đều hốt hoảng vì nghĩ rằng tôi bị nứt sọ. Sau đó, tôi chẳng còn biết gì nữa, mọi thứ cứ lâng lâng. Mọi người có đưa tôi vào bệnh viện chụp X-Quang, kết quả cho ra không thấy gì. Nhưng di chứng thì vẫn còn, lâu lâu trời trở lạnh hay thời tiết thay đổi đột ngột, tôi vẫn cứ bị quay quay và nhức đầu".

Chưa kể lần đột quỵ khi Nhật Kim Anh ở Mỹ, cùng tin tức lục đục vợ chồng thì quả thực cô diễn viên thật đáng nể khi bước qua mọi scandal, vượt qua mọi hiểm nguy để hoàn thành xuất sắc vai trò của mình được nhiều khán giả đêm ra mắt phải tâm phục khẩu phục. Ngoài vai nữ chính duy nhất, Nhật Kim Anh, thì ba diễn viên nam chính cũng góp phần không nhỏ cho sự thành công của phim với sắc vóc cùng những màn truy đuổi, đánh đấm đậm tình tiết Holliwood.


Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến
Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến.


Trả lời thắc mắc của khán giả, đạo diễn kiêm biên kịch Nguyễn Quang Tuyến tâm sự : “Tôi nhận ra mình không thể cạnh tranh với các phim nước ngoài bằng những kỹ xảo hoành tráng vì ngân sách làm phim ở Việt Nam không cho phép làm chuyện đó. Tôi chỉ có thể chinh phục người xem bằng một câu chuyện thuần Việt, với những nhân vật sống ở trong đó, gần gũi với người xem. Chỉ khi nào khán giả tin vào nhân vật và những gì nhân vật đó làm, khi ấy họ mới tin vào câu chuyện tôi muốn kể. Một khi họ đã tin vào câu chuyện, tôi nghĩ họ sẽ yêu thích bộ phim.”

Được biết kịch bản đã đươc Nguyễn Quang Tuyến viết trong suốt 2 năm anh theo học chuyên sâu về nghành điện ảnh tại Mỹ và sau nhiều lần lấy ý kiến đóng góp từ những bậc thầy về biên kịch tại Mỹ. Rất tự tin, Nguyễn Quang Tuyến không chọn những tên tuổi phòng vé đã quá quen thuộc đến độ nhàm chán để làm phim, anh muốn một màu sắc tươi mới cho phim của mình và anh đã thành công.