Tú Lan

“Quý cô thừa kế” vừa hài hước lại vừa nhân văn

Một bộ film đúng nghĩa là điện ảnh hình ảnh màu sắc quá đẹp, lãng mạn, nhạc hay, yếu tố bất ngờ cuối phim để khán giả mang về nhà một niềm vui nhân văn, bài học về giá trị tình cảm gia đình sau những tràng cười nghiêng ngả bởi lối diễn quá duyên của Ngân Khánh. Một thông điệp đơn giản mà Quý cô thừa kế muốn đưa tới là hãy quý trọng từng giây phút bên người thân bởi bi kịch trong cuộc sống có thể xảy đến bất cứ lúc nào.


Cô Thừa Kế là bộ phim của đạo diễn Võ Hoàng Duy và NSX Trang Nhung kể về cô tiểu thư tên Nhung (Ngân Khánh) đỏng đảnh, luôn sống trong nhung lụa, hoàn toàn mù tịt các kỹ năng nữ công gia chánh. Cuộc đời của cô bước sang trang mới khi bà ngoại chết đột ngột, để lại di chúc sẽ mang quyên tiền từ thiện nếu Nhung không hoàn thành khóa học kéo dài ba tháng tại nhà thờ Từ Tâm ở vùng quê Đà Lạt

Nhân vật của Ngân Khánh như hiện thân của những cô gái trẻ có niềm đam mê bất diệt dành cho đồ hiệu. Ngay cả khi sa cơ lỡ vận, phải sống cuộc đời khổ cực ở nơi vùng quê Đà Lạt nghèo nàn, phải bắt tay vào làm những việc như nấu cơm, cho heo ăn hay cuốc đất trồng rau, cô nàng Khánh Nhung vẫn đặt việc giữ sạch quần áo, giày dép đắt tiền lên hàng đầu. Nếu như cảnh mua sắm điên cuồng của cô nàng “rich kids” khiến khán giả “phê hết nấc" thì cảnh quay nữ chính loay hoay tắm cho đàn heo lại khiến khán giả không thể nhịn cười với cách làm chẳng giống ai để hoàn thành nhiệm vụ tắm heo mà vẫn không làm vấy bẩn lên bộ đồ hàng hiệu lộng lẫy, đôi dép cao Louboutin, Nhung trùm khăn LV kín đầu để đối phó với những chú heo không chịu nghe lời.


undefined
undefined.undefined

Sau ba năm vắng bóng, sự trở lại đáng giá của Ngân Khánh như là lời cam kết về chất lượng diễn xuất của nữ chính. Trái ngược với câu chuyện đại gia - chân dài thường thấy, nàng tiểu thư không chỉ là đại gia của chính mình mà còn sẵn sàng vung tiền cho bạn trai không cần chớp mắt thể hiện tinh thần nữ quyền qua nhân vật Nhung. Xuất hiện vô cùng xinh đẹp với thần thái sang chảnh, kiêu kỳ của một yêu nữ hàng hiệu đích thực, chỉ cần một câu nói “cứ lấy hết đi”, Nhung đã ngay lập tức khiến trái tim người xem ngã gục.

Xuất hiện ở “Quý cô thừa kế” ngoài những tên tuổi lẫy lừng như Quang Minh, Hồng Đào, còn có sự tham gia của các diễn viên trẻ đẹp như Song Luân, Liên Bỉnh Phát, Sĩ Thanh nhân vật tạo thêm màu sắc giải trí, hài hước cho bộ phim. Trái ngược hoàn toàn với sự sang chảnh, kiêu kỳ của cô chủ, Sen (Sĩ Thanh) thường kết hợp những bộ quần áo sặc sỡ, màu mè theo cách thức kì lạ của riêng mình. Không chỉ có chung niềm đam mê đồ hiệu bất tận với cô chủ, nàng hầu Sen còn cực kỳ mê trai đẹp. Ngay từ khi đến sống tại khu nhà cổ Từ Tâm, Sen đã bám riết lấy Việt Anh (Song Luân) vì anh chàng quá đẹp trai và nam tính. Cô nàng không ngần ngại bày tỏ tình yêu cuồng nhiệt của mình mọi lúc, mọi nơi, thậm chí phản bội cả cô chủ để lấy đổi lấy nụ cười của trai đẹp.



“Quý cô thừa kế”không chỉ chiêu đãi khán giả trẻ một bữa tiệc thời trang đẳng cấp, khiến khán giả đắm chìm trong không gian nên thơ, mộng mơ của xứ sở ngàn hoa, mà trên hết, mượn những tiếng cười để thể hiện giá trị nhân văn khi quý cô hàng hiệu dần hòa mình vào vùng quê bình dị ấy. Tính cách độc đáo nhưng vô cùng chân thật của Khánh Nhung vừa tạo nên yếu tố giải trí cho bộ phim, vừa mang đến sự đồng cảm, gần gũi đối với những khán giả nữ.

Được biết, để có thể hoá thân thành công “yêu nữ hàng hiệu” trên màn ảnh, Ngân Khánh đã được nhà sản xuất Trang Nhung “đắp” lên người số lượng hàng hiệu, những mẫu trang phục mới nhất từ các thương hiệu nổi tiếng của làng mốt thế giới, trong đó có cả những chiếc túi xách trị giá vài trăm triệu.

Diễn viên, người mẫu Trang Nhung và ông xã đạo diễn Hoàng Duy
Diễn viên, người mẫu Trang Nhung và ông xã đạo diễn Hoàng Duy.


Quý cô thừa kế, một bộ film đúng nghĩa là điện ảnh hình ảnh màu sắc quá đẹp, lãng mạn, nhạc hay, yếu tố bất ngờ cuối phim để khán giả mang về nhà một niềm vui nhân văn, bài học về giá trị tình cảm gia đình sau những tràng cười nghiêng ngả bởi lối diễn quá duyên của Ngân Khánh. Một thông điệp đơn giản mà Quý cô thừa kế muốn đưa tới là hãy quý trọng từng giây phút bên người thân bởi bi kịch trong cuộc sống có thể xảy đến bất cứ lúc nào.