Theo Tuổi trẻ

Táo quân Tết vẫn trở lại, 'cô Đẩu' Công Lý sẽ vắng mặt vì lý do sức khỏe

Sau nhiều úp mở từ các 'Táo quân' gần đây về việc chương trình Gặp nhau cuối năm mà khán giả quen gọi chương trình Táo quân, đại diện êkip sản xuất vừa thông tin khán giả vẫn sẽ được gặp các Táo quân vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Táo quân Tết vẫn trở lại, cô Đẩu Công Lý sẽ vắng mặt vì lý do sức khỏe - Ảnh 1.

Chương trình "Gặp nhau cuối năm" giao thừa năm 2020 - Ảnh: VFC

Thông tin chính thức được khán giả chờ đợi bởi Táo quân từng bị gián đoạn 1 năm nhưng vẫn trở lại vào Tết Nguyên đán 2021 sau nhiều "trắc trở" như phải lùi lịch ghi hình vì dịch COVID-19.

Những năm gần đây có nhiều ý kiến từ khán giả cho rằng chương trình Táo quân ngày càng "nhạt", tuy nhiên cũng có nhiều khán giả vẫn muốn giữ "truyền thống" xem Táo quân đón giao thừa như một "món ăn tinh thần" không thể thiếu.

Dịp giao thừa năm ngoái, Táo quân trở lại trong sự chờ đón của khán giả và truyền thông. Và như thường lệ, chương trình vẫn nhận những khen chê không ngớt.

Nhiều người bày tỏ thất vọng bởi Táo quân chỉ còn là một chương trình giải trí "vui vẻ tầm phào đêm 30" chứ không còn được cười sâu cay thấm thía với những phản biện xã hội mạnh mẽ vốn là yếu tố làm nên thương hiệu của chương trình này trước đây.

Nhưng vẫn có nhiều khán giả thích thú khi chương trình đả phá chuyện tham nhũng, nâng khống thiết bị y tế, cười cợt với chuyện tin giả, sách giáo khoa…

Năm nay, vụ nâng giá kit xét nghiệm COVID-19 bị đưa ra ánh sáng vào những ngày cuối năm gây phẫn nộ mạnh mẽ trong dư luận. Một lần nữa, nhiều khán giả yêu thích Táo quân lại chờ đợi câu chuyện này sẽ được đề cập và "lột trần" ra sao trên thiên đình.

Lần đầu Táo quân vắng mặt "cô Đẩu" Công Lý

Đại diện êkip chương trình cho biết các diễn viên tham gia Táo quân đã sẵn sàng cho những ngày tập căng thẳng, sẽ bắt đầu tập từ tuần này.

Năm nay, chuyện sức khỏe của nghệ sĩ Công Lý cũng là điều mà khán giả quan tâm về chương trình Gặp nhau cuối năm.

Những buổi tập đầu tiên sẽ bắt đầu vào tuần này nhưng ngày 20-12, quản lý của nghệ sĩ Công Lý cho biết nghệ sĩ này chưa nhận được lời mời tham gia chương trình.

Trong trường hợp nhận được lời mời, Công Lý cũng phải từ chối vì hiện anh vẫn đang tập phục hồi chức năng với các bác sĩ.

"Cô đẩu" Công Lý đã gắn bó với chương trình này ngay từ những mùa đầu tiên cùng với Nam Tào - Xuân Bắc, trở thành cặp đôi rất thân thuộc với nhiều thế hệ khán giả của chương trình. Năm nay nếu không có Công Lý có lẽ khán giả chờ đợi một sự thay thế xứng đáng.

Chương trình năm ngoái, lần đầu tiên một nghệ sĩ hài phía Nam được mời tham gia như một nhân tố mới, đó là nghệ sĩ Lâm Vĩ Dạ. Ngoài vị trí "cô Đẩu", khán giả cũng đang chờ đợi liệu Lâm Vĩ Dạ có tiếp tục trở lại với chương trình năm nay.