Theo Phụ Nữ New

Những địa điểm đẹp hơn tranh vẽ có thật trên thế giới

Những vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa còn đẹp hơn cả tranh vẽ khiến nhiều người sửng sốt.


1. Biển sao - đảo Vaadhoo – Maldives

Đảo Vaadhoo về đêm trở nên lung linh nhờ những sinh vật biển phát sáng và mặt biển như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời đêm đầy sao.

2. Hẻm núi Antelope – Arizona, Hoa Kỳ

Hẻm núi Antelope cấu tạo gồm nhiều lớp địa chất khác nhau, chủ yếu là sa thạch và đá vôi. Đặc biệt, hẻm núi là những đường vân uốn lượn mềm mại như mảnh lụa tạo cho du khách cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

3. Hang động Crystals – Naica, Chihuahua, Mexico

Hang động đá vôi với những tinh thể lấp lánh tuyệt đẹp thuộc một khu vực hẻo lánh ở Bắc Mexico.

4. Cánh đồng muối Salar De Uyuni – Bolivia

Salar de Uyuni là một hồ muối khô cằn nằm ở phần phía nam của vùng hoang mạc Altiplano của Bolivia. Đây là một đồng muối tự nhiên được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất.

5. Đường hầm tình yêu Klevan – Ukraine

Nguyên bản của “đường hầm” này thực sự là một đường ray xe lửa. Hàng thập kỷ qua, người ta cứ để cây cối mọc thoải mái hai bên đường. Hàng ngày, con tàu đi qua lại ba lần để chở gỗ vào nhà máy, và nó đã góp phần định hình hàng cây dài 3 km thành một căn hầm từ những cây bụi và cây leo.

6. Hẻm băng Ice Canyon – Greenland

"Grand Canyon của Greenland" là tên hiệu của một hẻm núi có độ dài kỷ lục được khám phá dưới lớp băng phủ Greenland. Hẻm băng có độ sâu khoảng 45m, với một dòng nước nóng chảy xuyên suốt tạo nên cảnh quan độc đáo cho nơi đây.

7. Hang Waitomo Glowworm – North Island, New Zealand

Khi đi vào hang, du khách sẽ thực sự ngạc nhiên bởi thứ ánh sáng lấp lánh của các con đom đóm phát ra từ trần của hang động, và khi đi sâu hơn sẽ là những tầng đá vôi tuyệt đẹp.

8. Biển Whitehaven - đảo Whitsunday, Úc

Bãi biển lấp lánh Whitehaven dài 4,3km, nằm trên đảo Whitsunday - đảo lớn nhất trong một chuỗi gồm 74 hòn đảo của quần đảo cùng tên.

9. Biển Đỏ - Bàn Cẩm, Trung Quốc

Bãi biển đỏ nằm ở châu thổ sông Liaohe, cách thành phố Bàn Cẩm của Trung Quốc khoảng 30km về phía nam. Vào mùa thu, loài cỏ ở đây biến đổi thành một màu đỏ rực rỡ, bãi biển như được bao phủ bởi một tấm thảm đỏ dài vô tận tạo nên một cảnh quan vô cùng đẹp mắt

10. Hồ Retba – Senegal

Hồ Retba có nước màu hồng và vào mùa khô, sắc hồng lại càng trở nên nổi bật. Nhìn từ trên cao, hồ Retba không khác gì một hồ sữa dâu ngọt ngào và bắt mắt.

11. Suối nước nóng Pamukkale - Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là nguồn suối nước nóng giàu khoáng chất. Bên cạnh công dụng của nó đối với sức khỏe, suối nước nóng Pamukkale còn sở hữu khung cảnh hữu tình làm mê hoặc bất cứ ai đến dừng chân.

12. Hồ Tosua – Samoa

Tosua là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Samoa, quốc gia nằm ở phía Tây quần đảo Samoa, Nam Thái Bình Dương và thuộc lãnh thổ Hoa Kỳ. Điểm độc đáo của Tosua chính là độ sâu 30m, tuy nhiên, đó cũng chính là độ sâu của hồ nước so với mặt đất mà bạn phải leo xuống, nếu muốn ngâm mình trong làn nước xanh ấm áp của hồ.

13. Hang động băng tuyết – Skaftafell, Iceland

Nhìn từ bên ngoài, hang động băng này không có gì đặc biệt, nhưng khi bước vào bên trong, ánh sáng kì ảo lung linh do nắng chiếu vào lớp nước đá bên trên sẽ chinh phục ngay cả những du khách khó tính nhất.

14. Núi Tianzi - Hồ Nam, Trung Quốc

Dãy núi Tianzi nằm tại vùng Trương Gia Giới của tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, gần thung lũng Suoxi. Núi Tianzi có hàng trăm khe nước và hàng ngàn các đỉnh núi hòa quyện lấy nhau đẹp như tranh vẽ. Đây cũng là nơi làm bối cảnh cho phim Tây Du Ký.