Theo Congannhandan

Khám phá thiên đường đảo lợn độc nhất trên thế giới

Bahamas là một hòn đảo nằm trong Đại Tây Dương, bao gồm khoảng hơn 700 hòn đảo lớn nhỏ với rất nhiều bãi biển đẹp nhất hành tinh, nước biển trong xanh và những rạn san hô rực rỡ. Đảo lợn là một điểm đến khá thú vị ở hòn đảo xinh đẹp này.
Đảo lợn (Pig Island, Pig Beach) hay Pigs in Paradise (Những con heo ở thiên đường) là các tên gọi khác của một hòn đảo nhỏ, hẻo lánh có diện tích dài 5,6 km, rộng gần 1km, nằm ở Exuma, cách thủ đô Nassau của Bahamas khoảng 65km. Nơi đây không có người sinh sống. Trên hòn đảo này chỉ có các chú lợn lớn nhỏ với màu lông khác nhau sống tự do trên đảo mà thôi.

Một điều vô cùng đặc biệt là những chú lợn ở đây đều có thể bơi. Bản năng sinh tồn đã biến chúng thành những “kình ngư” đích thực.

Vốn là hòn đảo không người với rừng bao bọc xung quanh, nhiều người đặt câu hỏi tại sao một đàn lợn lại xuất hiện nơi "đồng không mông quạnh" thế này, thì nhận được một số lý giải như sau: Có người cho rằng chúng đến từ một con thuyền bị đắm trước kia rồi tự bơi vào bờ; trong khi số khác lại cho rằng, những người thủy thủ từng đặt chân lên đảo. Họ là người đưa bầy lợn lên bờ rồi để lại chúng với dự định sẽ quay lại. Thế rồi không ai trở về nữa và đàn lợn trở nên vô chủ.

Những lý giải trên có thể đúng cũng có thể sai, nhưng dù sao đàn lợn vẫn là điều đặc biệt nhất ở đây. Dù nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp say đắm lòng người, vẫn còn nguyên nét đẹp hoang sơ quyến rũ với biển xanh, cát trắng vô cùng lãng mạn, nhưng chính những chú lợn mới là điểm cộng giúp thu hút nhiều ngôi sao nổi tiếng và du khách tới tham quan Bahamas.

Sống trong môi trường bán hoang dã nên những chú lợn ở đây rất hòa đồng và thân thiện với con người. Chúng dành phần lớn thời gian dưới biển để tìm kiếm thức ăn và giữ mát cơ thể... Mỗi khi thấy thuyền của khách chuẩn bị cập bến, bầy lợn vội vã bơi lại gần để xin ăn. Một số chú lợn đốm còn biết nghe lệnh “ngồi xuống” để được thưởng đồ ăn.

Phần lớn du khách tới đây đều đem theo salad, cà rốt hay bánh mì cho chúng. Nhiều người còn thích thú với việc chụp ảnh và cùng bơi dưới làn nước trong xanh với chúng nữa.

Bahamas là thuộc địa của Anh từ rất sớm, đến ngày 10-7-1973 mới tuyên bố độc lập và thành lập Liên bang Bahamas; đồng thời là thành viên của khối Liên hiệp Anh.

Thủ đô Nassau là trung tâm chính trị và kinh tế, giao thông của đảo quốc. Nassau nằm ở phía đông bắc đảo Providence, là cảng nước sâu tự nhiên hiếm có trong cả quần đảo Jialebi. Lương thực, sản phẩm công nghiệp và hàng hóa du lịch được nhập khẩu ở đây và vận chuyển ra ngoài đảo.

Nơi đây có khí hậu ôn hòa và ẩm. Nhiệt độ trung bình của mùa đông là 21°C, mùa hè là 27°C. Do hầu như không có sự thay đổi của bốn mùa nên Bahamas được gọi là đất nước mãi mãi tháng 6. Trên đảo quanh năm cây cối xanh tươi...