Theo Danviet.vn

Có một Nhật Bản đẹp ma mị đầy ám ảnh dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia Việt

Một Nhật Bản không vội vàng, bình yên trong từng ngóc ngách, tĩnh lặng trong từng nhịp thở. Đó là khi màn đêm buông xuống, bước chân của từng người trở nên chậm hơn, thong thả hơn để ngắm một thành phố thật khác so với ban ngày.
Nếu nhắc đến Nhật Bản, người ta thường chỉ nghỉ đến những tòa nhà cao chọc trời, những khu phố sáng đèn xanh đỏ suốt đêm ngày, những chuyến tàu chật ních người, những con đường người đi bộ đông như kiến, những cửa hàng tấp nập kẻ ra người vào…

Có rất nhiều thứ gợi cho Nhật Bản trở thành một đất nước lúc nào cũng đông đúc, náo nhiệt. Nhưng khi màn đêm buông xuống, một tấm áo mới được khoác lên, đó là lúc có một Nhật Bản đẹp mơ màng rất đỗi bình yên.

Nhật Bản không chỉ có một thành phố Tokyo mới đáng để cho mọi người nghĩ đến, ở xa xa phía nam, có một Nagoya sầm uất ban ngày để rồi tĩnh lặng khi đêm về. Nhật Bản có nhiều thứ khiến cho người ta cảm thấy rất yêu đất nước này. Mặc dù là một quốc gia phát triển, nhưng khi đến đây, du khách vẫn cảm nhận được nét truyền thống cổ xưa vẫn còn len lỏi qua từng ngóc ngách trong những khu phố.

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những cửa tiệm nho nhỏ lại sáng đèn. Khuất sau những tòa nhà cao tầng, nếu mọi người đi lang thang trong những khu phố này, có thể dễ dàng bắt gặp những khoảnh khắc rất bình yên.

Những con đường hằng ngày luôn tấp nập người qua kẻ lại bây giờ chỉ thưa thớt vài người. Có những người cố đi thật nhanh cho kịp chuyến tàu về nhà, vẻ mặt mệt mỏi phảng phất trên khuôn mặt đượm buồn, có người thơ thẩn ngắm những ngôi nhà rực rỡ ánh đèn, có người thong thả hút vài điếu hút cho quên đi bao mỏi mệt, có người tíu tít cười đùa sau một cuộc nhậu sảng khoái…Đêm ở Nhật thật khiến cho người ta muốn trở nên trầm lặng hơn, để suy nghĩ nhiều hơn về mọi thứ.

Ai đã từng đến Nhật, đã từng có một khoảng thời gian sống tại đây cũng đều mang một nổi niềm khó diễn tả thành lời. Người ta bắt đầu yêu nước Nhật từ những thứ rất dung dị, không phải sự xa hoa, hiện đại của một đất nước phát triển. Có đôi khi, người ta yêu cảm giác mỗi khi đi làm về, đi ngang qua những con đường sực nức mùi thơm của mỳ soba, của mỳ udon hay mùi rượu sake nồng ấm thoang thoảng đâu đấy tỏa ra.

Nước Nhật rất đẹp, đó là vẻ đẹp của nét truyền thống xen lẫn với sự hiện đại. Dù có phát triển như thế nào đi nữa, người Nhật vẫn biết cách gìn giữ bản sắc của dân tộc, để mỗi người khi được đặt chân đến đất nước này cũng đều cảm thấy yêu xao xuyến.