Theo Tieudungplus

Hé lộ 5 bí mật về son môi chị em chưa biết

Chị em sử dụng son môi nhưng không phải ai cũng biết nhiều bí mật về chúng đâu nhé.

Nguyên liệu làm son môi

Nằm trong danh sách 3 điều thú vị về son môi chính là nguyên liệu để tạo ra son. Như có nhắc đến ở trên, son môi đầu tiên được làm từ chì trắng và đá đỏ. Nhưng sau này, nguyên liệu làm son đã trở nên phong phú và đa dạng hơn như đất hoàng thổ đỏ, quả berry, hoa, song biển, thậm chí là bằng phân cá sâu và nhựa.

Ngoài ra ở Ai Cập, người ta còn sáng tạo hơn nữa trong việc tạo ra nhiều màu sơn hơn nữa như màu cam, màu hồng, màu đen, màu tím. Cho nên thời trước những người thợ cũng đã quá đà trong việc sử dụng những nguyên liệu độc hại như brom ma-nit, chì… để chế tác ra những màu sắc hấp dẫn. Vì vậy mà không ít người đã phải chết vì ăn trúng những chất độc hại này ngay từ chính những cây son môi.

Son màu nude được yêu thích nhất

Không phải hồng hay đỏ, tone màu nude mới là màu son được yêu thích nhất. Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi tạp chí Allure, đa phần phụ nữ được hỏi đều cảm thấy rằng màu son nude giúp họ thấy mình xinh đẹp và tự tin hơn.

Thỏi son đắt nhất thế giới có giá 312 tỷ đồng

L’Oréal by Chopard Lipstick là sự kết hợp giữa hãng mỹ phẩm L’Oréal và công ty sản xuất đồng hồ và trang sức đắt tiền Chopard. Son có màu đỏ truyền thống với phần vỏ son được làm từ vàng nguyên chất và nạm thủ công hàng trăm viên hồng ngọc. Thỏi son này có giá hơn 14 triệu USD (tương đơn 312 tỷ đồng).

Ý nghĩa của son môi

Theo người Ai Cập xưa, son môi chính là biểu tượng tâm hồn của người phụ nữ, họ dùng son hằng ngày như để thể hiện và nuôi dưỡng tâm hồn của họ. Trong những năm đầu thập niên 1900, các nhà lãnh đạo kinh cầu thánh nữ đã tuyên bố rằng phấn hồng và son môi chính là biểu tượng giải phóng phụ nữ. Còn đối với phụ nữ ở thời Đế chế La Mã, son được dùng để phân biệt địa vị xã hội và với ngay cả đàn ông cũng vậy. Đến sau này, son trở thành một đồ vật phục vụ nhu cầu trang điểm và làm đẹp của đa số phụ nữ.

Và thực ra dù ở thời nào đi chăng nữa, son môi được sử dụng như là 1 biểu tượng của cái đẹp và thể hiện tình yêu đối với cái đẹp.

Son môi được sử dụng như một lời mời gọi

Trong Hy Lạp cổ đại, gái mại dâm dùng son môi để phân biệt họ với những người đàn bà quyền quý. Trong thực tế, có một luật lệ đó là gái mại dâm không được đi ra ngoài nếu không tô son để tránh việc đánh lừa đàn ông rằng họ là những người đàn bà quyền quý.