Kiều Bích

Thị trường mỹ phẩm thế giới không bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Những dự đoán nghiệt ngã về tác động của COVID-19 đối với thị trường chăm sóc sắc đẹp không thể làm người tiêu dùng giảm sự quan tâm của họ dành cho một số sản phẩm.


Theo dữ liệu của Spate, mức độ phổ biến của một số sản phẩm chăm sóc da, tóc và trang điểm đã giảm đáng kể sau ngày 16 tháng 2 năm 2020, nhưng cho thấy mức độ phổ biến tăng lên sau ngày 15 tháng 3 năm 2020.

Sản phẩm dành cho tóc

Theo Spate, khi người tiêu dùng ngừng hoạt động và các tiệm làm tóc đóng cửa, mối quan tâm đã chuyển sang thuốc nhuộm và phương pháp điều trị tóc, với trọng tâm là các giải pháp bảo dưỡng tại nhà.

Các sản phẩm tạo màu tóc có mức tăng trưởng mạnh nhất với hơn 65.000 lượt tìm kiếm, trong đó, thuốc nhuộm tóc và thuốc tẩy tóc là những sản phẩm phổ biến nhất. Trong khi đó, các tìm kiếm phổ biến nhất cho dòng sản phẩm tạo kiểu tóc bao gồm keo xịt tóc, bộ dụng cụ làm tóc và keo tạo kiểu tóc. Tìm kiếm phổ biến nhất cho các sản phẩm dành cho tóc và da đầu còn có dầu dưỡng tóc, trị gàu và dầu dưỡng tóc. Các tìm kiếm về mặt nạ tóc cũng trở nên phổ biến hơn trong kỳ giãn cách xã hội.


Sản phẩm chăm sóc da

Spate kỳ vọng rằng người tiêu dùng sẽ chuyển sang các liệu pháp chăm sóc da và mặt nạ sẽ đóng vai trò như một cách tự chăm sóc bản thân. Với tổng số hơn 200.000 lượt tìm kiếm, các sản phẩm chăm sóc da phổ biến bao gồm mặt nạ, sản phẩm làm sạch, dưỡng ẩm và sản phẩm chăm sóc chân. Các tìm kiếm cho mặt nạ đã tăng 82,9%, đạt 70.190 lượt tìm kiếm. Trong khi đó, những tìm kiếm phổ biến nhất cho các sản phẩm mặt nạ bao gồm mặt nạ nghệ, bộ mặt nạ, mặt nạ đất sét và mặt nạ trị mụn.

COVID-19 khiến người tiêu dùng chuyển sang các liệu pháp chăm sóc da
COVID-19 khiến người tiêu dùng chuyển sang các liệu pháp chăm sóc da.

Những tìm kiếm phổ biến nhất cho các sản phẩm kem dưỡng ẩm bao gồm kem dưỡng ẩm có SPF, kem dưỡng ẩm không chứa silicone, kem dưỡng da lô hội và kem dưỡng thể alpha hydroxy. Các tìm kiếm phổ biến nhất cho dòng sản phẩm chăm sóc chân bao gồm mặt nạ chân, máy bào chân, chất tẩy vết chai và chất làm mềm vết chai. Các tìm kiếm phổ biến nhất cho dòng phụ kiện bao gồm máy cạo râu, máy lạnh chăm sóc da, máy xông hơi mặt và hộp đựng xà phòng.

Dòng sản phẩm trang điểm

Spate giải thích rằng phần lớn lực lượng lao động trên thế giới chuyển sang làm việc từ xa, vì vậy, các sản phẩm trang điểm “có tác động lớn đến các cuộc gọi video” đang được người tiêu dùng tìm kiếm. Bên cạnh đó, trong kỳ giãn cách xã hội, người tiêu dùng có nhiều thời gian hơn để làm sạch dụng cụ làm đẹp và dụng cụ trang điểm.

Các sản phẩm dành cho lông mày trở nên phổ biến. Trong khi đó, những tìm kiếm cho dòng sản phẩm mỹ phẩm dành cho mắt và lông mi đã giảm khoảng 80.000 lượt tìm kiếm. Các tìm kiếm “điều trị môi” cũng ít phổ biến hơn.

Những tìm kiếm phổ biến nhất cho dòng sản phẩm phấn phủ bao gồm phấn phủ mặt, kem lót, kem dưỡng da mặt, cọ phấn phủ mặt và miếng bọt biển đánh kem nền.

Các tìm kiếm phổ biến nhất cho dòng sản phẩm dành cho lông mày bao gồm chất tăng cường lông mày, bảng màu lông mày, huyết thanh lông mày và bút tạo khối siêu nhỏ. Các tìm kiếm phổ biến nhất cho cọ và dụng cụ thoa bao gồm miếng bọt biển trang điểm, cọ kẻ đường viền và cọ tô sáng.